Thời điểm mở quán cafe tốt nhất trong năm?

27.04.2019

Thiên thời – Địa lợi – Nhân hòa là 3 yếu tố quan trọng trong hầu hết các lĩnh vực kinh doanh nói chung và mở quán cafe nói riêng. Vậy nên mở quán cafe vào thời điểm nào trong năm để đạt cả 3 chỉ tiêu trên? Mở quán cafe có lãi như người vấn nói là “một vốn bốn lời”? Để giảm bớt chi phí nhiều người cũng sẽ lựa chọn hình thức sang nhượng quán cafe để tiết kiệm chi phí hơn.

Mở quán cafe vào thời điểm nào?
Mở quán cafe vào thời điểm nào?

Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm để mở quán cafe đạt thành công nhé!

1. Nghiên cứu xu hướng thị trường

Bạn chưa biết nên mở quán cafe vào thời điểm nào là lý tường? Trước tiên, hãy nghiên cứu xu hướng thị trường cà phê trước khi mở quán. Vào từng thời điểm khác nhau, sẽ có sự khác biệt rõ rệt. Hãy quan sát thị trường cà phê ở các mùa khác nhau để tìm ra thời điểm nào là phù hợp nhất để mở quán cafe. Đừng quá hoang mang bởi sự cạnh tranh quá cao với mật độ quán cafe mọc ra như nấm.

Thứ nhất, nhu cầu khách hàng vấn có. Hãy đưa ra phong cách đăng trực và điểm nhấn của quán mình. Có hai thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh. Hiện tại, ở Hà Nội, xu hướng đang được yêu thích là các quán cafe theo phong cách vintage, các quán mang hơi hướng cổ điển. Bạn cũng có thể mở thêm một quán mang phong cách hoải cổ để thu hút khách hàng, hãy tạo thêm một số điểm nhấn khác biệt nữa. Ở thành phố Hồ Chí Mình, khách hàng yêu thích không gian hiện đại, thích hòa mình vào thiên nhiên, có sân vườn. Hãy lưu ý các yếu tố hay để đưa ra phong cách cho quán cafe của mình.

Tuy mức độ canh tranh cao, nhưng hãy nghiên cứu thật kỹ lưỡng thị trường và xác định đối tượng mục tiêu khách hàng rõ ràng. Chắc chắn chính bạn sẽ tạo nhu cầu cho khách hàng với điều kiện hãy thật sự độc đáo và thu hút.

2. Mở quán cafe vào thời điểm “vàng” trong năm

a. Mùa cao điểm để mở quán cafe

Đối với kinh doanh cafe, “mùa cao điểm” được coi là thời điểm vàng để mở quán cafe. Bởi lẽ, mùa này chắc chắn sẽ có lượng khách tiêu thụ nhất định. Đây hoàn toàn là nhu cầu bình thường của thị trường. Vì vậy, quán cafe bạn có thể đảm bảo duy trì được suốt năm nhờ lượng khách cố định này.

“Mùa cao điểm” có thể chia ra thành 2 khoảng thời gian. Khoảng tháng 4,5 là cao điểm mùa nóng, Tháng 10,11 là cao điểm mùa lạnh. Vì sao lại thế? Bởi lẽ, tháng 4,5 là khoảng thời gian đầu hè. Bạn nên sẵn sàng lên kế hoạch từ trước và nên mở vào thời gian này. Sau đó, khi thời tiết giữa hè oi bức, nhu cầu giải khát sẽ tăng đột biến. Vô cùng dễ hiểu vì mọi người sẽ phải uống nước nhiều hơn. Chắc chắn thời gian này sẽ thu hút được nhiều khách hàng và thu hồi vốn nhanh.

Không những thế, thời gian này khi tạo ấn tượng tốt đến số lượng lớn khách như vậy, chắc chắn quán cafe của bạn sẽ tạo dấu ấn lớn. Mọi người sẽ cùng rủ bạn bè và chia sẻ trên các thông tin mạng xã hội.

Kinh doanh quán cafe

b. Mùa trung điểm

Những ngày cuối năm bắt đầu bước sang đông: khoảng tháng 10 và tháng 11 là những tháng vào cuối năm sang đông. Sau khi tháng 7 cô hồn chững lại (tức là tháng 8, tháng 9 dương lịch), thì tháng 10. 11 dương là tháng bùng nổ về doanh số. Đây cũng là mùa nhiều dịp lễ cuỗi năm, mọi người sẽ ra đường hẹn hò, tán gấu cafe. Mùa trung điểm này cũng không khác so với “mùa cao điểm”. Thời điểm này cũng đem lại cho chủ quán không ít những lợi ích kinh tế lớn.

Theo đó, mở quán café vào thời điểm “vàng” này thị trường sẽ đạt ngưỡng “cầu nhiều hơn cung”.

3. Bài học rút ra từ những thất bại của người đi trước

Đầu tiên, mới đầu kinh doanh quán cafe, quán nên đi vào ổn định hoạt động thay vì trăm trăm lo kiếm thật nhiều tiền. Nên có nguồn vốn ổn định để đầu tư và xoay vòng vốn vì nếu thành công thì lợi nhuận rất cao nhưng ngược lại rủi ro cũng rất lớn. Không nên chủ quan mà không dự phòng nguồn vốn, dẫn đến quán thua lỗ không có tiền xoay vòng khiến đóng cửa quán trong thời gian ngắn.

Quán cafe đẹp

Thứ hai, nên tính toán chi phí, doanh thu cụ thể để nắm bắt thông tin và có biện pháp khắc phục kịp thời. Nên có phần mềm hỗ trợ để quản lý nhanh và đạt hiểu quả cao.

Thứ ba, không nên đầu tư vội vàng khi chưa nghiên cứu kỹ: xu hướng thị trường, đôi tượng mục tiêu, địa điểm, thiết kế quán độc đáo thu hút, menu…

4. Có nên mở quán cafe bởi nó lãi nhiều như đồn thổi

Không nên ùa theo số đông, nghe người ta đồn thổi thì làm theo. Mà nên có đam mê thật sự. Hãy dốc toàn tâm và sức lực chăm sóc nó. Đặc biệt, cần có kế hoạch chiến lược vạch ra chi tiết và cụ thể. Con đường không trải đầy hoa hồng như mọi người vẫn nhìn thấy. Khi xây nhà thì hãy xây móng trước, nếu móng không vững thì nhà sẽ nhanh sập mà thôi.

Chia sẻ tin đăng tới bạn bè

CÙNG CHUYÊN MỤC
MỚI NHẤT