Thủ tục sang nhượng quán cafe mới nhất

24.02.2019

Hiện nay khá nhiều bạn trẻ chọn cho mình mô hình khởi nghiệp là kinh doanh cafe. Một số trong số họ chọn hình thức xây dựng một thương hiệu mới hoàn toàn theo phong cách của riêng mình. Một số chọn mô hình theo kiểu sang nhượng quán cafe. Sử dụng mô hình thương hiệu và vị trí sẵn có để giảm thời gian xây dựng và sớm thu về lợi nhuận.

Tuy nhiên thủ tục sang nhượng quán cafe như thế nào ? Cần những giấy tờ gì ? Bài viết sau đây Sangquan123.com xin chia sẻ về thủ tục san nhượng quán cafe và một số lưu ý trước khi tiến hành ký hợp đồng sang nhượng. Mời các bạn chú ý theo dõi.

Sang nhượng quán cafe cần giấy tờ gì?

Theo quy định của luật hiện hành, khi thay đổi chủ sở hữu đối với hộ kinh doanh cá thể (quán cafe hoặc các dịch vụ kinh doanh do cá nhân hoặc nhóm cá nhân làm chủ sở hữu) thì thủ tục hồ sơ bao gồm:

1. Thông báo thay đổi đại diện theo pháp luật.

2. Bản sao chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu có công chứng của người thay thế làm đại diện theo pháp luật.

3. Quyết định thay đổi người đại diện của chủ hộ kinh doanh cá thể.

4. Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và Giấy chứng nhận đăng ký thuế.

5. Bản sao công chứng văn bản xác nhận vốn pháp định (nếu có)

6. Mục lục hồ sơ.

7. Tờ khai thông tin người nộp hồ sơ.

Nộp hồ sơ san nhượng quán cafe ở đâu?

Sau khi chuẩn bị đầy đủ bộ hồ sơ tại bộ phận một cửa UBND quận/ huyện. Bộ phận một của sẽ chuyển hồ sơ lên Phòng Tài chính Kế hoạch cấp Quận/ Huyện để tiến hành giải quyết theo quy định.

Trong thời gian 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận dược hồ sơ hợp lệ, Phòng Tài chính Kế hoạch Quận/ Huyện sẽ hoàn tất thủ tục đổi tên người đại diện hợp pháp của Hộ kinh doanh cá thể trên giấy phép kinh doanh.

Thủ tục sang nhượng quán cafe – Kinh doanh cafe

Có cần lập lại hợp đồng chuyển quyền thuê mặt bằng mới khi sang nhượng quán cafe?

Trường hợp mặt bằng nhượng là của chủ thể sang nhượng hoặc chủ thể sang nhượng đi thuê thì đều nên ký lại hợp đồng tránh những tranh chấp có thể ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh sau này.

Hợp đồng thuê mặt bằng phải được lập theo quy định của pháp luật.

Theo Điều 122 Bộ luật nhà ở năm 2014 quy định. Hợp đồng thuê nhà ở phải được lập thành văn bản, và phải có công chứng hoặc chứng thực và phải đăng ký, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

Các loại thuế phí khi sang nhượng quán cafe

Đối với hộ kinh doanh cá thể, cửa hàng kinh doanh theo luật thuế mới nhất phải nộp các loại thuế sau đây:

1. Thuế môn bài

Doanh thu bình quân hàng nămMức thuế cả năm
Doanh thu > 500 triệu/ năm1.000.000
Doanh thu 300 – 500 triệu/ năm500.000
Doanh thu từ 100 – 300 triệu/ năm300.000
Doanh thu < 100 triệu/ nămMiễn phí

 

Trường hợp chủ thể sang nhượng đã kê khai và nộp thuế môn bài cả năm trong năm sang nhượng thì người được sang nhượng lại không phải kê khai và nộp phí môn bài trong năm đó.

Trường hợp trong năm kinh doanh  khi chuyển nhượng doanh thu có sự thay đổi. Mức thuế môn bài của năm tiếp theo sẽ được tính theo doanh thu của năm đó.

2. Thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân

Thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân được tính dựa trên doanh thu của quán. Bao gồm tiền bán các sản phẩm, dịch vụ, tiền hoa hồng…

Trường hợp hộ kinh doanh cá thể nộp thuế khoán và sử dụng hóa đơn của cơ quan thuế thì doanh thu tính thuế dựa theo doanh thu khoán và doanh thu trên hóa đơn.

Trường hợp không xác định được doanh thu hoặc doanh thu tính không phù hợp với thực tế có quan thuế có quyền ấn định doanh thu tính thuế theo quy định của luật quản lý thuế hiện hành.

Đối với cá nhân nộp thuế khoán nếu doanh thu < 100 triệu /năm thì không phải đóng thuế thu nhập cá nhân và thuế giá trị gia tăng.

Đối với các trường hợp khác mức thuế giá trị gia tăng sẽ được tính như sau (theo thông tư 92/2015/TT-BTC ngày 15/06/2015 của bộ tài chính):

Thuế giá trị gia tăng      = 2% x Doanh thu

Thuế thu nhập cá nhân = 1% x Doanh thu

Thủ tục sang nhượng quán cafe

3. Thời điểm xác định doanh thu

Mức doanh thu được tính dựa theo mức doanh thu hiện tại của quán. Thời điểm xác định từ ngày 20/11 đến 15/12 của năm trước năm tính thuế.

Khi có thay đổi về quy mô, ngành nghề kinh doanh trong năm thì thời điểm xác định doanh thu tính thuế trong vòng 10 ngày kể từ ngày bắt đầu thay đổi quy mô, ngành nghề kinh doanh.

4. Nộp thuế kinh doanh quán cafe ở đâu

Thuế môn bài

Thời điểm kê khai thuế môn bài chậm nhất là 31/12 hàng năm (trường hợp có thay đổi về doanh thu so với mức thuế hiện tại), nộp thuế môn bài  chậm nhất là 31/01 hàng năm. Địa điểm nộp thuế môn bài có thể thông qua ngân hàng, tổ chức tín dụng, cơ quan thuế, kho bạc…

Chi tiết xem bài xem bài viết: Thuế môn bài doanh nghiệp mới nhất

Thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân

Hàng năm từ ngày 20/11 đến 05/12 cơ quan thuế cấp quận/ huyện phát tờ khai thuế năm sau cho các cá nhân kinh doanh.

Thời điểm nộp tờ khai thuế muộn nhất là 15/12 tại cơ quan thuế cấp quận/ huyện.

Nộp thuế thông qua các tổ chức tín dụng, tại cơ quan thuế cấp quận/ huyện hoặc các cơ quan ủy nhiệm thu (nếu có) theo thông báo của cơ quan thuế.

Căn cứ vào thông báo nộp thuế , cá nhân nộp thuế khoán nộp thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân của quý chậm nhất là ngày cuối cùng của quý.

Mẫu hợp đồng sang nhượng quán cafe

Download mẫu hợp đồng san nhượng quán café

Trên đây là bài chia sẻ của Sangquan123.com về thủ tục sang nhượng quán cafe, một số lưu ý khi sang nhượng quán cafe, các loại thuế phí phải nộp khi kinh doanh cafe…Hy vọng bài viết phần nào giúp ích các bạn khi quyết định kinh doanh cafe. Tránh một số rủi ro không đáng có. Để được tư vấn hỗ trợ các vấn đề liên quan đến thuế phí khi kinh doanh cafe các bạn có thể liên hệ theo thông tin bên dưới.

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào quý độc giả để lại bình luận xuống bên dưới để được giải đáp nhé!

Cám ơn các bạn đã chú ý theo dõi và chúc các bạn thành công!

Chia sẻ tin đăng tới bạn bè

CÙNG CHUYÊN MỤC
MỚI NHẤT